Thứ Hai, 16 tháng 10, 2023

Tạn mạn một ngày đầu thu

 


Sài Gòn mưa nhiều!

Bước chân đi ngang những con đường quen thuộc tôi từng đi cùng với người ấy! có lẽ nhẹ nhàng lướt qua như một con gió thổi ngang bờ vai, chợt chút lạnh !! Lạnh !!

Nhưng cuộc sống vẫn hối hả quấn ta đi theo từ ngày này qua ngày khác, đôi lúc chợt dừng lại ừ thì ra đã qua gần 20 năm! Ôi thời gian trôi nhanh quá, ngoải mặt lại thì chỉ còn những vụn vặt của ký ức tuổi trẻ!

Còn đâu, sự hồn nhiên của tuổi đôi mươi, giờ thỏa lấp đầy những nếp nhăn, những trăn trở về cuộc sống cơm áo gạo tiền, sự đau ốm của bản thân làm mình vô thức nhận ra cuộc sống này chỉ dành trọn vẹn cho gia đình. 

Tất cả kỷ niệm đều khép lại, chắc gì người mình nhớ , đã còn lưu luyến đoạn tình cảm đã cắt đứt lâu lắm rồi, chỉ ngỡ mới thoáng qua nhưng đã qua gần 20 năm, giờ bản thân đã già đi, nhưng đôi lúc chợt nghĩ mình mới 18 đôi mươi, thanh xuân mới đó, mới ngày nào bước chân lên Sài Gòn, chân ướt chân ráo mọi thứ đều lạ lẫm, mọi con đường đều trở xa lạ, mọi thứ đều lạ .. và cảm giác đó vẫn phút chốc dừng lại cho mình cảm nhận, cảm nhận mình đã được sống khoảng thời gian tự do tự tại, cho chính bản thân mình. Sống không vì ai, vì cái gì.. sống và làm những gì mình thích... đời người được bao nhiêu năm sống được như thế ???

Giờ thì vì gia đình, con cái .. rồi tới một ngày già đi, vẫn mong được một lần gặp lại tình đầu, chả để làm gì, chỉ muốn xem đã thay đổi như thế nào qua năm tháng....

Tags:

0 Responses to “Tạn mạn một ngày đầu thu ”

Đăng nhận xét

Cafe nguồn cảm hứng của cuộc sống

Hồi còn độc thân tôi hay lang thang vào những quán cafe quen thuộc gần nơi tôi ở trọ, và có sự cảm nhận riêng mỗi khi nhâm nhi ly cafe một mình, đó là điều tôi cảm thấy thích thú nhất mỗi khi nhìn cuộc đời. Có một chút đam mê cafe như hơi thở cuộc sống. Cuộc sống cũng như ly cafe, nếu nguyên chất sẽ đắng, mỗi người cho thêm 1 chút vị khác nhau để cs thêm muôn màu, để ly cafe thêm nhiều vị....

Distributed By Free Blogger Templates | Designed by SpicyTricks